Giấy chứng nhận FSC dành cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt

Giấy chứng nhận FSC dành cho các tổ chức, doanh nghiệp Việt

 Admin

Sự suy giảm nhanh chóng diện tích rừng trên thế giới và lo ngại về sự suy thoái hoặc suy thoái của luật rừng là lý do chính đằng sau các sáng kiến ​​cấp chứng chỉ rừng. Đặc biệt, các tổ chức khu vực đã đóng vai trò cơ bản trong việc phổ biến thuật ngữ chứng chỉ rừng trên toàn cầu. Chứng chỉ FSC là một công cụ hỗ trợ quản lý rừng có trách nhiệm và bền vững trên thế giới.

Bộ tiêu chuẩn FSC có thể giúp khuyến khích việc quản lý rừng trên thế giới có thể giúp phù hợp với những nhiệm vụ bảo vệ rừng trên thế giới.  

FSC LÀ GÌ? / FSC COC LÀ GÌ?

Bộ tiêu chuẩn FSC được thành thành lập tại Canada vào năm 1993. được tổ chức cùng tên FSC đã xây dựng và ban hành hệ thống tiêu chuẩn về giải pháp kiểm soát quản lý rừng hiệu quả nhất hiện nay.

Bộ tiêu chuẩn chính là bộ tiêu chuẩn bài bản nhất về rừng hiện nay. FSC được sử dụng cho việc đánh giá các sản phẩm gỗ có nguồn gốc được chứng nhận. Bộ tiêu chuẩn này đã được ra đời giúp cho doanh nghiệp tạo ra được những hệ thống quản lý rừng bài bản. Việc này có thể giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo ra được hệ thống tốt để giúp cho doanh nghiệp có được hiệu quả nhất hiện nay. 

GIẤY CHỨNG NHẬN FSC LÀ GÌ ?

Chứng nhận FSC chính là một trong những bản giấy chứng nhận giúp xác nhận được tổ chức FSC của bạn có được một hệ thống bài bản để áp dụng. Ngoài ra còn có phạm vi được đánh giá có thể đpá ứng được các yêu cầu của bộ tiêu chuẩn FSC.  Hiện nay có 02 loại chứng nhận FSC đang được các Tổ chức chứng nhận cấp như sau:

- Chứng nhận FM (Forest Management) Certificate: là loại giấy chứng nhận được tổ chức tiến hành xác minh cho các khu rừng được tuân thủ đúng và đủ các yêu cầu của bộ tiêu chuẩn FSC một cách hiệu quả nhất. 

- Chứng nhận CoC (Chain of Custody Certificate) bộ tiêu chuẩn FSC này có  là chứng nhận cấp cho các tổ chức đã chứng minh được các sản phẩm gỗ giao dịch từ các nguồn gốc đã được cấp chứng nhận, các sản phẩm này có thể sử dụng nhãn FSC và dấu chứng nhận của Tổ chức chứng nhận (bên thứ 3).

[caption id="attachment_6371" align="alignleft" width="650"]sản phẩm đồ gỗ đạt chứng nhận fsc sản phẩm đồ gỗ đạt chứng nhận fsc[/caption]

ĐỐI TƯỢNG CHO DOANH NGHIỆP NÀO ÁP DỤNG FSC

Chứng nhận FSC-CoC này được sử dụng bởi các tổ chức, đơn vị, Doanh Nghiệp thuộc các lĩnh vực như:

  • Những tổ chức chuyên khai thác cũng như thu mua nguyên liệu gỗ. 
  • Những đơn vị, tổ chức chuyên sơ chế gỗ và thành phần cũng như bán thành phẩm.
  • Những đơn vị chuyên tinh chế các sãn phẩm gỗ.
  • Đơn vị chuyên phân phối các sản phẩm từ gỗ.

NHỮNG LOẠI CHỨNG CHỈ FSC

Thực tế, Chứng chỉ FSC chia thành 3 loại, FSC-CoC là một trong số đó. Cụ thể:

  1. FSC-FM (FSC Forest Management) Certificate - Chứng chỉ Quản lý rừng.

Loại chứng chỉ FSC này có thể được cung cấp cho một khu rừng hoặc nhiều khu rừng khác nhau. Có thể được đáp ứng với đầy đủ các yêu cầu có liên quan đến các tiêu chí về môi trường và xã hội cũng như kinh tế theo các yêu cầu của bộ tiêu chuẩn đề ra. 

  1. FSC-CoC (FSC-Chain of Custody) Certificate: Chứng chỉ Chuỗi hành trình sản phẩm.

Với loại giấy chứng chỉ này có thể được cấp cho những đơn vị, tổ chức được chứng minh rằng các loại sản phâm gỗ của mình có được nguồn gốc giấy chứng nhận tốt. 

  1. FSC-CoC/CW (FSC-Chain of Custody/Control Wood) Certificate: Chứng chỉ Chuỗi hành trình sản phẩm/Đánh giá nguồn gốc gỗ có kiểm soát hay còn gọi là Chứng chỉ gỗ cố kiểm soát.

giấy chứng nhận này có thể được cấp cho các đơn vị quản lý rừng FSC như sản xuất, chế biến và thương mại nguyên liệu gỗ theo bộ tiêu chuẩn kiểm soát của FSC. 

  • Trong 3 loại chứng chỉ này thì chứng chỉ FSC-CoC về chuỗi hành trình sản phẩm là loại chứng chỉ được quan tâm và sử dụng nhiều nhất hiện nay nên số lượng các đơn vị có nhu cầu tư vấn FSC-coc ngày càng lớn.

LỢI ÍCH KHI ÁP DỤNG TIÊU CHUẨN FSC

  • Có thể nói việc áp dụng tiêu chuẩn FSC có thể giảm thiểu lãng phí trong sản xuất, từ đó giúp tiết kiệm được chi phí hoạt động một cách tối đa. 
  • Nâng cao giá trị của sản phẩm
  • Củng cố năng lực cạnh tranh trên thị trường
  • Giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, kiếm được nhiều lợi nhuận hơn
  • Chứng minh doanh nghiệp là một đơn vị uy tín, có trách nhiệm xã hội
  • Được khách hàng và các đối tác ủng hộ chương trình quản lý rừng có trách nhiệm tin tưởng lựa chọn
  • Góp phần vào sự phát triển bền vững chung của cộng đồng, bảo vệ hệ sinh thái rừng và chống lại biến đổi khí hậu

Có thể thấy được hiện nay các tổ chức, doanh nghiệp có tiến hành áp dụng bộ tiêu chuẩn FSC này ngay bây giờ để có thể giúp cho các tổ chức, doanh nghiệp áp dụng được hiệu quả nhất. Với việc tổ chức của bạn áp dụng một cách nhiều như hiện nay có thể nói là giúp cho doanh nghiệp, tổ chức đảm bảo truy xuất nguồn gốc một cách tốt nhất đồng thời giúp cho các tổ chức của bạn có được các giải pháp đấu tranh cho doanh nghiệp hiện nay áp dụng. 

Hỗ trợ khách hàng

Thống kê truy cập

  • Hôm nay:

    361  lượt
  • Tất cả:

    3075854  lượt
Gọi ngay