Doanh nghiệp áp dụng ISO 14001:2015 có thể đạt lợi ích gì cho doanh nghiệp ?

Doanh nghiệp áp dụng ISO 14001:2015 có thể đạt lợi ích gì cho doanh nghiệp ?

 Admin

Bộ tiêu chuẩn ISO 14001 chính là một trong những bộ tiêu chuẩn quan trọng về bảo vệ môi trường. ISO 14001 được phát triển bởi Tổ chức Tiêu chuẩn Hóa Quốc tế (ISO) và là tiêu chuẩn quốc tế về quản lý môi trường. Mục tiêu chính của ISO 14001 là hướng dẫn các tổ chức trong việc xây dựng và duy trì một hệ thống quản lý môi trường hiệu quả, giúp giảm thiểu tác động của hoạt động kinh doanh đến môi trường và tạo ra sự bền vững.

Đúng, bộ tiêu chuẩn ISO 14001 chính là một trong những bộ tiêu chuẩn quan trọng về bảo vệ môi trường. ISO 14001 được phát triển bởi Tổ chức Tiêu chuẩn Hóa Quốc tế (ISO) và là tiêu chuẩn quốc tế về quản lý môi trường. Mục tiêu chính của ISO 14001 là hướng dẫn các tổ chức trong việc xây dựng và duy trì một hệ thống quản lý môi trường hiệu quả, giúp giảm thiểu tác động của hoạt động kinh doanh đến môi trường và tạo ra sự bền vững.

ISO 14001 không chỉ đặt ra các yêu cầu cơ bản về việc xác định và đánh giá các tác động môi trường của tổ chức, mà còn hướng dẫn về việc thiết lập mục tiêu và chỉ tiêu môi trường, quản lý các quy trình và hoạt động để giảm thiểu tác động môi trường, và thúc đẩy sự cải thiện liên tục trong quản lý môi trường.

Với sự tăng cường của ý thức về bảo vệ môi trường và tăng cường quan tâm đến việc tuân thủ các quy định môi trường, ISO 14001 đã trở thành một công cụ quan trọng cho các tổ chức và doanh nghiệp để quản lý và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, đồng thời tạo ra lợi ích kinh doanh và xã hội.

ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG BỘ TIÊU CHUẨN ISO 14001:2015

Bộ tiêu chuẩn này cũng như các tiêu chuẩn khác không nhằm mục đích nâng cao hoặc thay đổi các yêu cầu pháp lý của tổ chức.

Hầu như bất cứ một doanh nghiệp nào trong quá tình sản xuát thương mại đều có ảnh hưởng đến môi trường xung quanh ở một mức độ nào đó. Chính vì thế mà bộ Tiêu chuẩn ISO 14001 có thể áp dụng cho mọi loại hình tổ chức thuộc mọi quy mô. Những đơn vị có nhận thức và mong muốn thực hiện hoặc cải tiến hệ thống quản lý môi trường của mình đến môi trường xung quanh.

đối tượng áp dụng iso 14001:2015

3 Nhóm Doanh Nghiệp tiêu biểu nên áp dụng Hệ thống quản lý môi trường theo ISO 14001

  • Nhóm các Doanh Nghiệp sản xuất trong nước có tác động đến Môi Trường ở mức độ cao như Hóa Chất, Chăn Nuôi, Sơn, May Mặc, Dệt May vv..
  • Nhóm các Doanh Nghiệp nước ngoài hoặc Liên Doanh với nước ngoài cần thiết phải Áp dụng ISO 14001:2015 để đồng bộ với Công ty mẹ.
  • Các Doanh Nghiệp muốn áp dụng Hệ thống quản lý, giám sát và kiểm soát các vấn đề môi trường của mình một cách toàn diện và bền vững.

LỢI ÍCH CỦA ISO CHỨNG NHẬN 14001:2015

Một khi doanh nghiệp/ tổ chức của bạn áp dụng thành công ISO 14001:2015 về hệ thống quản lý môi trường sẽ được nhìn nhận như một doanh nghiệp có hệ thống EMS bài bản. Ngoài ra lợi ích còn đề cập đến cụ thể ở những khía cạnh khác nhua sau:

Về mặt quản lý

  • Một hệ thống EMS hoàn chỉnh sẽ giúp doanh nghiệp có kế hoạch quản lý các vấn đề về môi trường một cách toàn diện hơn.
  • Hệ thống hoàn chỉnh và phát huy hiệu quả sẽ giúp doanh Nghiệp chủ động kiểm soát để đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của pháp luật về môi trường.
  • Phòng ngừa tốt những rủi ro, tổn thất từ các sự cố về môi trường đến cho Doanh Nghiệp của bạn. Do đó mà về lâu dài sẽ nâng cao hình ảnh của tổ chức, doanh nghiệp đối với người tiêu dùng và cộng đồng.

Tạo dựng thương hiệu

  • Khách hàng/ đối tác của bạn sẽ nhìn nhận tổ chức/ doanh nghiệp với một hình ảnh thân thiện và tin tưởng hơn.
  • Nhiều hợp đồng sẽ giành được mở ra cơ hội xuất khẩu hàng hóa nhiều hơn nhờ có ưu thế trong việc cạnh tranh khi ngày càng có nhiều công ty yêu cầu hoặc ưu tiên lựa chọn các nhà cung cấp áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo ISO 14001

Về mặt tài chính

  • Việc chứng minh cho khách hàng và nhà cung cấp Doanh Nghiệp áp dụng hệ thống quản lý môi trường tốt giúp tổ chức giành được ưu thế trong cạnh tranh và mở rộng thị trường mục tiêu.  khi ngày càng có nhiều công ty yêu cầu hoặc ưu tiên lựa chọn các nhà cung cấp áp dụng hệ thống quản lý môi trường theo ISO 14000.

Có thể nói bộ tiêu chuẩn ISO 14001 mới nhất trong năm 2023 này đã được nhiều doanh nghiệp và tổ chức áp dụng đem lại được nhiều thành công lớn. Bằng chứng là ngày càng nhiều giấy chứng nhận ISO 14001:2015 đã được cấp cho các Doanh Nghiệp Việt Nam và trên toàn thế giới. 

Liên hệ KNA CERT để tìm hiểu dịch vụ cấp chứng chỉ ISO 14001

Với tư cách là một trong những tổ chức chứng nhận hàng đầu tại Việt Nam, cùng phương châm: “Cùng Doanh Nghiệp vươn tầm Quốc Tế - Nâng vị thế Thương Hiệu Quốc Gia”, KNA tự hào đã giúp hàng nghìn doanh nghiệp sở hữu các chứng chỉ hợp lệ, trong đó có chứng nhận ISO 14001:2015

KNA CERT sở hữu đội ngũ chuyên gia trong lĩnh vực quản lý môi trường có trên 10 năm kinh nghiệm và liên tục cải tiến chất lượng dịch vụ để mang tới những trải nghiệm tốt nhất cho Quý Khách Hàng. Đó không chỉ là chìa khóa thành công của Chúng Tôi mà còn là căn cứ uy tín để Khách Hàng tin tưởng lựa chọn.

  • 99% Khách Hàng hài lòng với chất lượng dịch vụ
  • 95% Khách Hàng quay trở lại sử dụng dịch vụ
  • Cấp hàng nghìn chứng chỉ mỗi năm

KNA CERT cam kết về chất lượng dịch vụ:

  • Quy trình làm việc Khoa học – Chuyên nghiệp
  • Thủ tục tinh giản – Đảm bảo tiến độ
  • Báo phí trọn gói từ A đến Z – Không phát sinh chi phí
  • Hỗ trợ 24/7 – Tận tâm – Trách Nhiệm
  • Chính sách hậu mãi siêu tốt – Kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn

Hỗ trợ khách hàng

Thống kê truy cập

  • Hôm nay:

    345  lượt
  • Tất cả:

    3075838  lượt
Gọi ngay