chứng nhận iso 9001:2015 có thật sự cần thiết ?

chứng nhận iso 9001:2015 có thật sự cần thiết ?

 Admin

Có những loại chứng nhận ISO nào?

ISO cung cấp nhiều loại chứng nhận áp dụng cho các ngành và hoạt động khác nhau. Một số chứng nhận ISO phổ biến bao gồm:

ISO 9001:2015 – Hệ thống quản lý chất lượng

Tiêu chuẩn này tập trung vào việc xây dựng và duy trì một hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả trong doanh nghiệp. Nó đặt ra các yêu cầu về việc thiết lập các quy trình và quản lý các hoạt động của doanh nghiệp để đảm bảo sản phẩm và dịch vụ đáp ứng được các yêu cầu và mong muốn của khách hàng.

Chứng nhận ISO 9001 –  Hệ thống quản lý Chất Lượng 

ISO 9001 là tiêu chuẩn quốc tế về Hệ thống quản lý chất lượng (QMS), được Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế (ISO) xuất bản. Phiên bản mới nhất, ISO 9001:2015, đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường về chất lượng và hiệu suất sản phẩm.

tiêu chuẩn ISO 9001 không chỉ đặt ra các yêu cầu về việc xây dựng và triển khai hệ thống QMS mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc:

  • Thành lập chính sách, quy trình và thủ tục để cung cấp sản phẩm và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Tăng cường sự hài lòng của khách hàng và liên tục cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

ISO 9001 là gì? ISO 9001 là một tiêu chuẩn trong bộ tiêu chuẩn ISO 9000 về Hệ thống quản lý chất lượng (QMS), đây là tiêu chuẩn phổ biến nhất được áp dụng bởi các Doanh nghiệp. Tiêu chuẩn này giúp các tổ chức tạo ra hệ thống quản lý chất lượng để cung cấp sản phẩm và dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

Tiêu chuẩn ISO 9001 bao gồm các yêu cầu và tiêu chí về quản lý chất lượng, từ khâu lập kế hoạch, triển khai đến đánh giá nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu của sản phẩm và khả năng đáp ứng nhu cầu khách hàng của sản phẩm. Hiện nay, phiên bản mới nhất của tiêu chuẩn này là ISO 9001:2015, bao gồm 10 Điều khoản tiêu chuẩn chứng nhận ISO 9001:2015 chi tiết nhất mà Doanh nghiệp cần biết.

Vậy chứng nhận ISO có thực sự cần thiết? 

Trong bối cảnh ngày càng tăng của sự cạnh tranh và yêu cầu cao về chất lượng và hiệu suất hoạt động, việc đạt được chứng nhận ISO 9001:2015 không chỉ là một cam kết với khách hàng về chất lượng sản phẩm và dịch vụ mà còn là một bước quan trọng trong việc cải thiện quản lý và hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp. Việc lựa chọn loại chứng nhận ISO phù hợp và tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế sẽ giúp doanh nghiệp tăng cường uy tín, nâng cao hiệu suất và bền vững trong tương lai.

Việc áp dụng các tiêu chuẩn quản lý chất lượng như ISO 9001:2015 không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững của xã hội và môi trường. Để đạt được chứng nhận ISO, doanh nghiệp cần phải thực hiện đầy đủ các bước theo quy trình và lựa chọn đơn vị chứng nhận uy tín để đảm bảo tính minh bạch và công bằng. Hi vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về chứng nhận ISO và vai trò quan trọng của nó trong việc nâng cao chất lượng và hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp.

Trên đây là các thông tin về ISO 9001 là gì, Bản chất, nội dung và những yêu cầu của ISO 9001. KNA CERT cung cấp dịch vụ chứng nhận ISO 9001 cho mọi ngành nghề, lĩnh vực. Vui lòng liên hệ theo số Hotline: 093.2211.786 hoặc Email: salesmanager@knacert.com để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ.

>>> 

https://knacert.com.vn/storage/duy-tri-chung-nhan-he-thong-quan-ly-iso.png

Hỗ trợ khách hàng

Thống kê truy cập

  • Hôm nay:

    301  lượt
  • Tất cả:

    3076572  lượt
Gọi ngay